Phân loại camera quan sát có mặt trên thị trường hiện nay

Phân  loại camera quan sát có mặt trên thị trường hiện nay

Các loại camera quan sát trên thị trường hiện nay mà khách hàng cần biết:

- Dạng 1: camera dome, camera bán cầu, camera mái vòm hay camera ốp trần, đều là tên người ta hay dành cho là loại camera quan sát sử dụng trong nhà (tiếng anh là:  indoor camera) . Loại camera này  thường được gắn cố định trên trần nhà hoặc vị trí cao trên tường hay là một vị trí thích hợp mang lại cho bạn vê cả sự tiện dụng và thẩm mỹ để giám sát phòng ngủ gia đình, cửa hàng, công ty, siêu thị, chung cư…


camera-dome

Camera dome - camera bán cầu

- Dạng 2:  Camera Bullet, camera quan sát ngoài trời, camera thân dài là tên được gắn cho loại camera chuyên dụng chủ yếu được lắp đặt ngoài trời. Nó có thân dài, nhô ra bên ngoài, góc quay rộng chuyên dụng cho việc quan sát bên ngoài. Vì là ở ngoài trời nên nó được thiết kế và sản xuất với những chất liệu kim loại đặc biệt cho việc chống ẩm hay nước, chịu được sự khắc nghiệt của thời tiết.


camera-quan-sat-ngoai-troi
Camera Bullet, camera quan sát ngoài trời

- Dạng 3: Camera Speed Dome là Camera (PTZ) quét xoay tròn, nghiêng lên hay xuống và thu hay phóng hình ảnh một cách rõ nét, PTZ là thuật ngữ viết tắt của từ  Pan Tilt Zoom . Loại camera có khả năng thu phóng hình ảnh của một camera PTZ  nghĩa là có sự kết hợp của khả năng zoom kỹ thuật số và khả năng zoom quang học. Mô tả về zoom kỹ thuật số sử dụng bản mạch điện tử  KTS điều khiển (phần mềm) để phóng to ra trong khi đó zoom quang học sử dụng ống kính chuyển và dịch tự động điều chỉnh tiêu cự (phần cứng). Tổng số zoom của camera có thể được tính bằng cách nhân zoom kỹ thuật số cùng với zoom quang học. Chức năng của camera zoom hiện đại có tính năng tự điều chỉnh để đạt độ nét của mục tiêu quan sát khi thu phóng hình ảnh dù nhanh hay chậm và mức độ đáp ứng tự chỉnh của camera nói lên chất lượng của ống kính zoom cũng như  camera gắn kèm theo.


camera-speed-dome
Camera Speed Dome


+ Lợi thế lớn của Camera Speed Dome là nó di chuyển theo mọi hướng mà người thường nhìn không biết đang hướng ống kính về đâu bởi camera có thể quay 360 độ quay tròn và xem thẳng hay lên xuống. Hiện nay PTZ Dome Camera Speed còn có mẫu sử dụng kèm theo phần phát hiện các chuyển động để giúp cho camera tự động xoay qua lại hay lên xuống để xem rõ một mục tiêu hay một đối tượng nào đó di chuyển trực tiếp bên dưới camera quan sát. Các chức năng này (hệ Plus) gọi là Auto flip cho phép camera an ninh để xoay tự động khi có chuyển động từ  bất cứ  đâu chung quanh camera để hỗ trợ người dùng xử lý ngay lập tức trên các màn hình quan sát trung tâm.

+ PTZ Camera Speed Dome thường được sử dụng lắp đặt trong các công trình giao thông, trường học, bãi xe, nhà xưởng, nhà kho…Speed Dome có khả năng quan sát bằng 10 camera thông thường, tầm hồng ngoại 100-150m, giúp người quan sát một cách chi tiết hơn. Ngoài ra Camera Speed Dome còn có chức năng cài điểm , cài vị trí mình cần quan sát và gọi điểm đặt.  Tuỳ vào từng loại Camera mà ta có thể cài đặt được số lượng vị trí quan sát khác nhau. Số lượng điểm Max cho Camera có thể lên tới 256 điểm.
Nguồn: muacamera.com

0 Post a Comment:

Đăng nhận xét

Vui lòng bình luận đúng với thuần phong mỹ tục của người việt nam, tránh spam bài biết sẽ bị chặn trên web. Xin cảm ơn !